21 Tháng chín, 2024 7:27 sáng

Đang trên đường rước dâu, chú rể ‘vung tay’ với tài xế xe ben gây xôn xao

Nếu mọi  người theo dõi mạng xã hội thì có thể đã nghe về thông tin chú rể ‘vung tay’ với tài xế xe ben trong ngày trọng đại của mình. Sự việc được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Cụ thể đã xảy ra chuyện gì và hiện tại phía chú rể cũng như tài xế xe ben ra sao? Thông tin này đã được báo chí chính thống đăng tải rồi, mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng cùng ngày, tại khu vực vòng xoay đường Nguyễn Chí Thanh – Nguyễn Văn Cừ (thành phố Buôn Ma Thuột).

Được biết, trên đường đi đón dâu tại Đắk Lắk, xe của chú rể đã xảy ra va chạm với một chiếc xe ben. Sau khi đôi bên cự cãi, chú rể xông tới đuổi đ/á/n/h nam tài xế giữa phố.

Thời điểm trên, chiếc ô tô màu đỏ có gắn hoa đang trên đường đi rước dâu đã va chạm nhẹ với một xe ben. Sau khi va chạm, người đàn ông mặc vest trắng, được cho là chú rể, từ trên ô tô bước xuống tranh cãi với tài xế xe ben.

Cả hai lời qua tiếng lại, chú rể đã đuổi đ/á/n/h nam tài xế giữa phố và được nhiều người chạy tới can ngăn.

Theo người dân, sau khi chú rể đ/án/h tài xế và được can ngăn, hai bên đã bình tĩnh cùng thỏa thuận, giải quyết vụ việc.

hình ảnh

Hiện trường vụ va chạm, ảnh: DT

Chiều 14/7, một lãnh đạo Công an phường Tân An (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã xác định được danh tính của chú rể, người h/à/n/h h/u/ng tài xế xe ben trên đường phố và sẽ mời đến trụ sở công an làm việc.

“Hôm qua chú rể đám cưới nhà gái, hôm nay đang tổ chức đám cưới nhà trai nên ngày mai sẽ mời đến làm việc để làm rõ vụ việc. Đồng thời, công an phường đã đến bệnh viện làm việc với tài xế xe ben bị đ//án/h để lấy thông tin nhưng hiện tài xế đang bị đau nên chưa thể trao đổi”, vị lãnh đạo Công an phường Tân An thông tin.

Anh Trần Trung H. (28 tuổi, trú tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) chính là tài xế xe ben trong vụ việc, anh xác nhận anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh do bị thương tích ở vùng đầu, hàm mặt và vùng bụng.

Theo anh H., sáng 13/7, khi anh đang di chuyển trên đường, do trời mưa, xe đông nên xảy ra va chạm giao thông với xe rước dâu.

“Khi tôi vừa xuống xe kiểm tra xem ai đúng sai, chú rể lập tức lao vào đ/á/n/h đ/ấ/m/ li/ê/n hồi, rượt tôi giữa phố. Rất may có nhiều người dân đến can ngăn nếu không tôi còn bị thương nhiều hơn. Hiện đầu tôi rất đau nhức, mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc này”, anh H. nói.

Khi công an có mặt, cả 2 phương tiện đã rời khỏi hiện trường nên công an đã trích xuất camera để thu thập thông tin, điều tra vụ việc.

hình ảnh

Hình ảnh cắt từ đoạn video ghi lại sự việc

Chứng kiến sự việc, nhiều người không khỏi ngán ngẩm với cách hành xử của chú rể, đặc biệt khi hành động xảy ra trong ngày trọng đại của bản thân. “Ngày trọng đại mà còn hung hăng, không biết sau này sẽ như thế nào nữa, hết lời luôn”, một người ngán ngẩm bình luận. 

Có chung cảm nhận, một người dùng mạng khác viết: “Trong thời điểm quan trọng của cuộc đời, không kiềm chế được bản thân mà lao vào đấm nhau như này thì chỉ số EQ thấp và tính côn đồ cao. Hãy thay đổi vì cậu đã làm chồng và có thể sắp làm cha”.

Ngoài những ý kiến bình luận dưới góc độ xã hội, không ít người cho rằng cần phải xem xét xử lý nghiêm người được cho là chú rể này theo quy định của pháp luật và không loại trừ việc xem xét xử lý hình sự. Một người bình luận: “Côn đồ, thiếu văn hóa, cần xử phạt tội gây rối trật tự công cộng”.

Luật sư nhận định sự việc thế nào

Giải đáp băn khoăn của độc giả, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, hành vi dừng xe, đuổi đánh tài xế, gây náo loạn đường phố và ách tắc giao thông của chú rể đã có dấu hiệu xâm phạm khách thể được pháp luật bảo vệ là trật tự công cộng. Do đó, cơ quan công an sẽ tiến hành thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để làm căn cứ xem xét trách nhiệm pháp lý của chú rể về hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng.

Dưới góc độ hành chính, việc xác định mức phạt về hành vi Vi phạm quy định về trật tự công cộng sẽ căn cứ Điều 7 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Tùy thuộc tính chất, mục đích, động cơ và hậu quả của hành vi vi phạm, mức xử phạt đối với nhóm hành vi có tính chất như trong sự việc có thể từ 300.000 đồng tới 8 triệu đồng.

Ngoài ra, với hành vi dừng đỗ xe sai quy định sau khi xảy ra va chạm giao thông, cơ quan công an cũng sẽ làm rõ các tình tiết liên quan và xem xét xử lý người điều khiển ô tô con theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Comments (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *